GIỚI THIỆU THƯ MỤC CHUYÊN ĐỀ SÁCH THAM KHẢO MÔN TOÁN

Lời nói đầu!

Bạn đọc thân mến!

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, cũng như công tác phục vụ, thu hút bạn đọc đến thư viện, hàng năm, thư viện trường THCS Cát Tài luôn chú trọng đến công tác bổ sung tài liệu mới.

Năm học 2023-2024, thư viện nhà trường đã tiến hành bổ sung một số tài liệu mới để phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy và học tập của cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Ngoài những cuốn sách giáo khoa không thể thiếu còn có những tài liệu tham khảo các môn học như: Toán học, Vật lí,… Để giúp bạn đọc có thể cập nhật nhanh chóng, chính xác những thông tin về tài liệu tham khảo thư viện đã tiến hành biên soạn bản “Thư mục chuyên đề sách tham khảo môn Toán”.

Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của bạn đọc để bản thư mục được hoàn thiện hơn, đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc.

Trước yêu cầu tìm tin của bạn đọc Thư viện trường THCS Cát Tài đã sưu tầm và biên soạn những tài liệu Toán có giá trị cao và thiết thực cho việc dạy và học đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. THƯ MỤC SÁCH THAM KHẢO MÔN TOÁN với mục đích giúp Thầy, Cô cùng các bạn tìm đọc nhanh chóng dễ dàng, có thể tìm đọc đúng yêu cầu đặt ra, không cần người trợ giúp.


1. NGUYỄN ĐỨC TẤN
    Phát triển trí thông minh Toán 7: Biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới/ Nguyễn Đức Tấn.- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Sư phạm, 2022.- 136tr.: hình vẽ; 24cm.
     ISBN: 9786045497241
     Chỉ số phân loại: 510.7 7NDT.PT 2022
     Số ĐKCB: TK.02283, TK.02282,

2. VŨ HỮU BÌNH
    Bài tập em học toán 7: Biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới. T.2/ Vũ Hữu Bình.- H.: Đại học sư phạm, 2022.- 116tr.; 24cm..
     ISBN: 9786045488423
     Chỉ số phân loại: 510.712 VHB.B2 2022
     Số ĐKCB: TK.02287, TK.02286,

3. TRỊNH VĂN BẰNG
    Hướng dẫn học và giải các dạng bài tập Toán 6: Biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới (Bám sát SGK Kết nối tri thức với cuộc sống). T.2/ Trịnh Văn Bằng.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021.- 143tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.
     ISBN: 9786043368369
     Chỉ số phân loại: 510 6TVB.H2 2021
     Số ĐKCB: TK.02227, TK.02226,

4. TRỊNH VĂN BẰNG
    Hướng dẫn học và giải các dạng bài tập Toán 6: Biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới (Bám sát SGK Kết nối tri thức với cuộc sống). T.1/ Trịnh Văn Bằng.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021.- 141tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.- (Kết nối tri thức với cuộc sống)
     ISBN: 9786043367065
     Chỉ số phân loại: 510 6TVB.H1 2021
     Số ĐKCB: TK.02225, TK.02224,

5. CAO, THỊ TUYẾT ANH
    Nâng cao và phát triển Đại số - Hình học 6: Biên soạn theo Chương trình mới/ Cao Thị Tuyết Anh.- Hà Nội: Dân Trí, 2021.- 213tr.; 24cm..
     ISBN: 9786043314502
     Chỉ số phân loại: 428 6CTTA.NC 2021
     Số ĐKCB: TK.02239, TK.02238,

6. Phương pháp tư duy tìm cách giải toán số học-đại số 6: Theo Chương trình GDPT mới/ Nguyễn Toàn Anh.- Đại học quốc gia Hà Nội: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021.- 302tr.: Hình vẽ, bảng; 24cm..
     ISBN: 9786043242348
     Chỉ số phân loại: 510 6NTA.PP 2021
     Số ĐKCB: TK.02250, TK.02251,

7. Phương pháp giải toán bất đẳng thức và cực trị: Dành cho học sinh lớp 8, 9/ Nguyễn Văn Dũng, Võ Quốc Bá Cẩn, Trần Quốc Anh.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011.- 280tr.; 24cm.
     Thư mục: tr. 279
     Chỉ số phân loại: 512 VQBC.PP 2011
     Số ĐKCB: TK.01803,

8. ĐẶNG ĐỨC TRỌNG
    Bồi dưỡng năng lực tự học toán 9/ Đặng Đức Trọng, Nguyễn Đức Tấn, Vũ Minh Nghĩa...- Tp. Hồ Chí Minh: Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, 2017.- 240tr.: hình vẽ; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 510.76 9DDT.BD 2017
     Số ĐKCB: TK.01798, TK.01799,

9. Tuyển chọn các bài toán hình học: Ôn thi vào lớp 10 THPT, bồi dưỡng học sinh giỏi/ Nguyễn Đức Tấn, Nguyễn Anh Hoàng, Nguyễn Đoàn Vũ, Cao Thị Ánh Ngọc.- Tp. Hồ Chí Minh: Nxb. Đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, 2015.- 266tr: hình vẽ; 24cm.
     ISBN: 9786047332175
     Chỉ số phân loại: 512.0076 CTAN.TC 2015
     Số ĐKCB: TK.01802,

10. Chuyên đề bỗi dưỡng số học 9: Luyện thi hết cấp. Luyện thi vào lớp 10/ Nguyễn Nguyễn Đức THuấn.- Tái bản lần thứ 1.- TP.Hồ Chí Minh: Tp. Hồ Chí Minh, 2014.- 183tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.
     Chỉ số phân loại: 512.0076 9NDT.CD 2014
     Số ĐKCB: TK.01808, TK.01809,

11. TRẦN ĐỨC HUYÊN
    Tài liệu dạy - học toán 6: Biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới định hướng phát triển năng lực/ Trần Đức Huyên.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2021.- 207tr.: hình vẽ, bảng; 27cm..
     ISBN: 9786043249019
     Tóm tắt: Sách gồm các chương: Chương I. Số tự nhiên Chương II. Số nguyên Chương III. Các hình phẳng trong thực tiễn Chương IV. Thống kê Chương V. Phân số Chương VI. Số thập phân VII. Tính đối xuwngscuar hình học phẳng trong thế giới tự nhiên Chương VIII. Các hình học cơ bản Chương IX. Xác suất Chương X. Hoạt động thực hành và trải nghiệm Sách được viết theo tinh thần định hướng năng lực, tích hợp nội môn ba mạch kiến thức Toán: Số học & Đại Số & Hình học & đo lường - Xác suất thống kê..
     Chỉ số phân loại: 510.7 6TDH.TL 2021
     Số ĐKCB: TK.02304, TK.02305,

12. NGUYỄN TOÀN ANH
    Phương pháp tư duy tìm cách giải toán Hình học 7: Biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới/ Nguyễn Toàn Anh.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022.- 304tr.; 24cm.
     ISBN: 9786043523577
     Chỉ số phân loại: 510.7 7NTA.PP 2022
     Số ĐKCB: TK.02301, TK.02300,

13. BÙI VĂN TUYÊN
    Phát triển tư duy sáng tạo giải toán 6. T.2/ Bùi Văn Tuyên, Nguyễn Đức Trường, Nguyễn Tam Sơn.- H.: Dân Trí, 2021.- 188tr.: hình vẽ, bảng; 27cm.
     ISBN: 9786043314328
     Chỉ số phân loại: 510.7 6BVT.P2 2021
     Số ĐKCB: TK.02255, TK.02254,

14. BÙI VĂN TUYÊN
    Phát triển tư duy sáng tạo giải toán 6. T.1/ Bùi Văn Tuyên, Nguyễn Đức Trường, Nguyễn Tam Sơn.- H.: Dân Trí, 2021.- 158tr.: hình vẽ, bảng; 24cm.
     ISBN: 9786043316896
     Chỉ số phân loại: 510.7 6BVT.P1 2021
     Số ĐKCB: TK.02257, TK.02256,

15. Phương pháp giải toán bất đẳng thức và cực trị: Dành cho học sinh lớp 8, 9/ Nguyễn Văn Dũng, Võ Quốc Bá Cẩn, Trần Quốc Anh.- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011.- 280tr.; 24cm.
     Thư mục: tr. 279
     Chỉ số phân loại: 512 VQBC.PP 2011
     Số ĐKCB: TK.01803,

Hy vọng rằng bản thư mục này sẽ giúp ích thật nhiều cho quá trình học tập, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Mặc dù đã cố gắng, song cũng khó tránh khỏi những thiếu sót khi biên soạn bản thư mục này. Rất mong được sự đóng góp của bạn đọc, để bản thư mục này ngày càng hoàn thiện hơn.